Họp Thng Thin Học qua Skype ngy 23 thng 1 năm 2016

Xin bấm vo đy để download m thanh

[6:20:36 PM] Thuan Thi Do: Tất cả những g m chng ta c thể thấy
trước hay đon trước lin quan đến sự thin khải đ l một vi
kết quả mạnh mẽ v rộng lớn sẽ được đạt đến bằng cch ha
nhập nh sng v tnh thương v bằng sự phản ứng của vật
chất được soi sng đối với mnh lực thu ht của tnh thương.
206 Ảo Cảm, Một Vấn Đề Thế Giới
Bằng cu ny, ti đ đưa ra cho những ai c thể hiểu được ẩn
dụ su xa v hữu ch đối với phương php v mục tiu của
cng việc được tổ chức vo kỳ Trăng Trn thng 6 1942. Ti
cũng đ đưa ra manh mối cho việc hiểu biết đng về cng việc
của cc Đấng Ha Thn ny một điều m từ trước đến giờ
người ta hon ton khng hiểu. C thể ni thm rằng khi hiểu
được nghĩa của cc từ ngữ sự biến dung của nhn loại th
sự chứng nghiệm sẽ đến khi thn thể trn đầy nh sng rồi
trong nh sng đ chng ta sẽ thấy được Linh Quang. Điều
ny c nghĩa l khi phm ng đ đạt đến mức trong sạch, hiến
dng v gic ngộ, bấy giờ mnh lực thu ht của linh hồn (m
bản chất l bc i v cảm thng) mới c thể tc động v sự pha
trộn của cả hai mới xảy ra. Đy l những g m Đức Christ đ
minh chứng v biểu lộ.
Khi cng việc của Đức Phật (hiện thn của nguyn kh Bồ
Đề) ln đến cao độ trong vị đệ tử c đạo tm v trong phm
ng hội nhập của y, bấy giờ việc biểu lộ đầy đủ cng việc của
Đức Christ (hiện thn của nguyn kh bc i) cũng c thể được
thnh tựu v cả hai mnh lực ny nh sng v tnh thương
sẽ biểu lộ rực rỡ trong vị đệ tử đ biến dung. Do đ, những g
đng cho c nhn th cũng đng cho nhn loại ni chung.
Ngy nay, nhn loại (đ đạt được mức trưởng thnh) c thể
bước vo việc chứng nghiệm v đng gp một cch hữu
thức vo cng việc khai mở hoạt động tinh thần v bc i. Cc
hiệu quả thực tiễn của tiến trnh ny sẽ l việc lm tan biến ảo
cảm v giải thot tinh thần con người ra khỏi sự giam cầm của
vật chất; n cũng sẽ tạo ra việc xua tan ảo tưởng v nhận ra
chn l khi chn l đ hiện ra trong thức của những ai đ trụ
vo thức Christ (awareness of the Christ).
168
Chấm Dứt Ảo Cảm 207
Tất nhin, đy khng phải l một tiến trnh nhanh chng,
m l một phương cch được sắp xếp v điều chỉnh, hẳn l
sau rốt sẽ thnh cng nhưng tương đối chậm trong sự thnh
lập v tiến triển của n. Tiến trnh ny được khai mở trn ci
cảm dục do Đức Phật, v trn ci tr khi Đức Christ xuất hiện
trn ci trần. N cho thấy sự trưởng thnh sắp đến của nhn
loại. Tiến trnh ny đ từ từ gom lại cc động lực thc đẩy khi
hai Đấng Cao Cả ny tụ tập chung quanh cc Ngi nhiều đệ tử
v cc đạo đồ trong 2.000 năm qua. Tiến trnh đ đạt đến một
mức hữu ch su xa khi đường thng thương giữa Shamballa
với Thnh Đon được mở ra v nới rộng, v khi sự giao tiếp
giữa hai trung tm vĩ đại ny với nhn loại được thiết lập
vững chắc hơn.
[6:20:41 PM] Thuan Thi Do: Vo thời kỳ Trăng Trn thng 6− 1942, cuộc trắc nghiệm
đầu tin về sự trực tiếp giao tiếp giữa Trung Tm m Thin
thống ngự, tức Trung Tm m Tnh Thương của Thượng Đế
ngự trị, với Trung Tm nơi c sự mong chờ sng suốt, được
thiết lập. Mi trường của cuộc thử nghiệm ny l nỗ lực kết
hợp của Đức Christ, của Đức Phật v của những kẻ đp ứng
được với ảnh hưởng được phối hợp của cc Ngi. Cuộc thử
nghiệm ny phải được tiến hnh ở giữa sự tấn kch dữ dội của
cc t lực v ko di hơn hai tuần bắt đầu từ ngy Trăng Trn
(30−5−1942) v kết thc vo ngy 15−6−1942. Vo lc đ, c
một sự tập trung to tt sức mạnh Tm Linh v việc sử dụng
một Khấn Nguyện đặc biệt (khấn nguyện m chnh nhn loại
khng thể dng được), nhưng sau rốt, sự thnh cng hay thất
bại của cuộc thử nghiệm được chnh nhn loại định đoạt.
Bạn c thể cảm thấy, d cho sai lầm, rằng khng c đủ
người biết hay hiểu được bản chất của cơ hội hay những g
đang xảy ra. Nhưng sự thnh cng của cuộc thử nghiệm như
169
208 Ảo Cảm, Một Vấn Đề Thế Giới
thế khng ty thuộc vo kiến thức huyền linh của một số t
người, tương đối t, m đối với họ, cc sự kiện v thng tin chỉ
được truyền đạt c một phần. Điều ny cũng ty thuộc vo
khuynh hướng của nhiều người đang mong muốn hướng về
cc thực tại tm linh một cch v tnh, đ l những người
đang mưu tm một cch sống tốt đẹp v mới mẻ hơn cho mọi
người, đ l những người đang mong muốn cho ai ai cũng
được tốt lnh v sự mong mỏi, ước ao của họ l cho một kinh
nghiệm đch thực về sự thnh thiện, cc mối lin hệ chnh
đng của con người v sự dũng cảm tm linh trong nhn loại.
Số ny rất nhiều v trong mọi quốc gia đều c họ.
Khi Thin , biểu lộ nơi Shamballa v tập trung trong
Đức Phật, Tnh Thương của Thượng Đế, biểu lộ trong Thnh
Đon v tập trung qua Đức Christ, cn ước vọng sng suốt
của nhn loại, tập trung qua cc đệ tử trn thế gian, những
người tm đạo v những người thiện ch đều được đưa vo
cng hng ngũ hoặc cố hoặc v tnh bấy giờ một sự ti
định hướng to tt c thể v sẽ xảy ra. Biến cố ny l điều c
thể xảy ra.
Kết quả đầu tin sẽ l việc hiểu r về ci cảm dục v bắt
đầu tiến trnh xua tan ảo cảm; kết quả thứ nh sẽ l việc soi
sng ci tr v xua đuổi mọi ảo tưởng đ qua v dần dần tiết
lộ cc chn l mới của những g m mọi l tưởng trước đ v
ci được gọi l cc cng thức của chn l chỉ l những cột
đnh dấu. Hy suy gẫm cu ny. Cột đnh dấu chỉ cho thấy
đường đi; n khng tiết lộ mục tiu n chỉ đưa ra m khng
kết luận. Cho đến nay, mọi chn l đều như thế cả.
[6:33:16 PM] Thuan Thi Do: Do đ, cần phải c những người hiểu biết v những
người c tm v tr mở rộng; những ai đ thot khỏi cc thnh
Chấm Dứt Ảo Cảm 209
kiến vốn đ được nắm giữ một cch cuồng tn v thot khỏi
cc chủ nghĩa l tưởng cổ xưa, chng phải được nhận ra; đ
cũng chỉ l cc chỉ dẫn chưa đầy đủ của cc chn l vĩ đại
chưa được hiểu r cc chn l ny c thể được hiểu r ở
phạm vi lớn lao v lần đầu tin NẾU (IF) cc bi học về tnh
hnh thế giới hiện nay v tai họa do chiến tranh được học hỏi
một cch đng đắn v ch hy sinh được huy động đến.
Ti đ đưa ra p dụng thực tiễn ny v minh họa trước
mắt về gio huấn lin quan đến ảo cảm, ảo tưởng v ảo lực,
bởi v ton bộ vấn đề thế giới đ đến mức khủng hoảng ngy
nay v bởi v việc minh giải vấn đề đ sẽ l chủ đề nổi bật của
mọi tiến bộ − về gio dục, tn gio v kinh tế − cho đến năm
2.025 A.D.
Trong phần m hiện nay chng ta đang đề cập đến,
chng ta sẽ xem xt cc đường lối thực tiễn m ảo tưởng, ảo
cảm v sức mạnh của ảo lực c thể đi đến chỗ kết thc trong
cuộc sống của c nhn, kế đến trong sự sống quốc gia v sau
cng trn thế giới. Lun lun chng ta phải bắt đầu bằng đơn
vị (unity) của sự sống, tức Tiểu Vũ Trụ; kế đ, nhờ hiểu được
tiến trnh v sự tiến bộ lin quan đến c nhn, sau đ tưởng
mới c thể được mở rộng đến nhm, đến tổ chức, quốc gia v
đến nhn loại ni chung. Như thế dần dần chng ta sẽ tiến
đến Tư Tưởng vĩ đại m chng ta gn cho tn gọi l Thượng
Đế (God), tức Đại Vũ Trụ (Macrocosm).
[6:43:00 PM] *** Missed group call. ***
[6:44:09 PM] Thuan Thi Do: Trong đoạn ny chng ta sẽ bn đến cc kỹ thuật v cc
kỹ thuật ny c thể được tm tắt như sau:
1. Kỹ thuật của Bản Lai Diện Mục. Theo kỹ thuật ny,
linh hồn đảm nhận việc kiềm chế phm ng hội nhập v cc
lin hệ của n, hng ngang v hng dọc. Kỹ thuật ny bao
171
210 Ảo Cảm, Một Vấn Đề Thế Giới
gồm việc khai mở đa hoa trực gic, xua đuổi ảo tưởng, tiết lộ
Thin Thần, chỉ ra Bản Lai Diện Mục v mở ra cho đệ tử trn
thế giới cc tưởng v cnh cửa của cc cuộc điểm đạo cao
siu. Nhờ sự hiểu biết v p dụng cc tưởng thing ling ny
hay cc tư tưởng mầm mống ny của vị đệ tử, y trở nn đệ tử
điểm đạo v mục tiu trước mắt l cuộc điểm đạo thứ ba c
thể xảy ra. Trực gic l năng lực biến dung (power of
transfiguration) được thể hiện. Kỹ thuật ny c lin quan đến
mn yoga t được biết đến l Agni Yoga hay mn yoga về lửa
(yoga of fire).
2. Kỹ thuật nh Sng. Nhờ kỹ thuật ny m thể tr đ
gic ngộ sẽ đảm trch việc kiềm chế thể cảm dục hay thể tnh
cảm v xua tan ảo cảm. Khi nh sng tun đổ vo, ảo cảm sẽ
tan r. Sự gic ngộ sẽ chế ngự v linh thị về thực tại c thể
được nhận thấy. Kỹ thuật ny c lin quan đến Raja Yoga v
mục tiu của n l lần điểm đạo thứ hai; n tạo ra khả năng để
bước ln Con Đường Đệ Tử v cho php con người biết cch
sống một cuộc sống được soi sng bằng Đấng Thnh Linh. Sự
gic ngộ l khả năng biến đổi được sử dụng thực tiễn (the
applied power of transformation).
3. Kỹ thuật Điềm nhin (Technique of Indifference). Nhờ
kỹ thuật ny m ảo lực (maya) được kết thc; v sự kiềm chế
thể cảm dục đ thanh luyện được đưa vo hoạt động một cch
hữu thức v một cch đng phương php, mới tạo được sự
phng rải cc năng lượng của thể dĩ thi do việc kiềm chế vật
chất (matter) hay chất liệu của lực (forcesubstance) v đưa
một số lớn người bước ln Con Đường Dự Bị. Nơi no c sự
điềm nhin thing ling (divine indifference) đối với tiếng
gọi hay sự li cuốn của vật chất, th ở đ mới c thể c được
nguồn linh hứng (inspiration). Kỹ thuật ny c lin quan đến
172
Chấm Dứt Ảo Cảm 211
Karma Yoga dưới hnh thức thực tiễn nhất của n v lin quan
đến việc sử dụng vật chất với sự v ng hon ton (complete
impersonality). Mục đch của kỹ thuật ny l đạt điểm đạo lần
một, cuộc điểm đạo ny cho php con người sống một cuộc
sống được Thượng Đế truyền cho linh hứng. Nguồn linh hứng
l năng lực truyền chuyển được sử dụng thực tiễn (the
applied power of transmission).
[6:50:06 PM] Thuan Thi Do: 1. Kỹ thuật của Bản Lai Diện Mục.
Khi bắt đầu nghin cứu đề ti ny, đạo sinh c ba điều
cần ghi nhớ: sự hiện hữu của Trực gic, sự thật về Ảo Tưởng
v Bản Lai Diện Mục đang m trợ (overshadowing Presence).
Bản Lai Diện Mục ny được trực gic pht hiện v nhận biết,
sẽ đưa ảo tưởng đến chỗ kết thc.
Lịch sử của ảo tưởng l lịch sử khng nn lầm lẫn với ảo
cảm; ảo tưởng c lin quan với ton thể tiến trnh khai mở. Ảo
cảm c thể v thường c lin quan với sự lệch lạc của những
g đ được khai mở, nhưng cần phải ghi nhớ rằng ảo tưởng
trước nhất c lin hệ đến phản ứng của thể tr đối với sự thin
khải được bộc lộ khi linh hồn ghi nhận n v tm cch gy ấn
tượng ln n ở trạng thi cao nhất của phm ng c biệt. Do
đ, ảo tưởng xảy ra do thể tr khng ghi nhận được một cch
chnh xc, khng diễn giải được những g đ được truyền đạt
v kết quả l lỗi lầm (nếu bạn thch từ ngữ đ) của người
thng minh v pht triển cao, của những người đang đứng
trn nẻo Đạo v những người đang ở trn tiến trnh muốn trở
nn được định hướng đng đắn; đ cũng l lỗi lầm (sin) của
cc đệ tử nhập mn khi họ tm cch mở rộng tm thức để đp
ứng với sự tiếp xc với linh hồn. Khi họ đ nhn xuyn qua
173
212 Ảo Cảm, Một Vấn Đề Thế Giới
ảo tưởng (v ti dng cu ny theo nghĩa huyền b của n)
th bấy giờ họ đ sẵn sng để được điểm đạo lần ba.
Do đ, chủ đề của chng ta l chủ đề về sự thin khải
(revelation) v ti muốn đưa ra một vi nhận xt chung về
chủ đề ny, bởi v nhờ đ vấn đề ảo tưởng thế gian c thể
được minh giải v một cch đương nhin ảo tưởng c nhn
cũng vậy.
Việc khai mở thức nhn loại đ c tiến bộ qua cc thời
đại v ty thuộc vo hai yếu tố chnh c lin quan:
1. Yếu tố (factor, tc nhn) về sự pht triển dần dần thể tr
con người qua cc tiến trnh của chnh sự tiến ha. Yếu tố ny
c thể được xem như l khả năng nội tại của những g m
chng ta gọi l thể tr, tức Chitta, hay chất tr, để trở nn ngy
cng nhạy bn hơn với ảnh hưởng của thế giới hiện tượng (1)
v với ấn tượng từ cc thế giới hiện tồn (2) cao siu. Thể tr l
kh cụ để ghi nhận tiến trnh biến dịch (becoming) nhưng
n cũng trong cc giai đoạn khai mở sau ny của nhn loại
c khả năng ghi nhận bản chất hay chức năng của bản thể
(being). Biến dịch được khai mở nhờ tr tuệ; cn Bản thể được
khai mở nhờ trực gic. Trong mọi nghin cứu về ảo tưởng,
bản chất lm kh cụ của thể tr cần được ghi nhớ, v năng lực
của thể tr để ghi nhận một cch chnh xc, để diễn tả v
truyền đạt kiến thức đến từ ci hiện tượng, cn minh triết đến
từ lnh vực của linh hồn.
1



[7:09:40 PM] Thuan Thi Do: NGUỒN GỐC CHUNG CỦA CON NGƯỜI
HỎI: Xin bạn cho biết tại sao?
ĐP: Chứng minh đơn giản nhất l dựa vo Luận L, Triết L, Siu Hnh Học v kể cả Khoa Học nữa:
a)- Tất cả mọi người đều Cng Chung Một Nguồn Cội Tinh Thần v Vật Chất, đy l Gio Huấn Căn Bản của Thng Thin Học.
b)- V Nhn Loại đều đch thực Cng Chung Một Tinh Hoa Duy Nhất, Tinh Hoa ny l Một, V Cng, V Tận, Khng Sng Tạo v Hằng Cửu, d chng ta c dng danh từ Thượng Đế hay Tạo Ha cũng vậy. Do đ, khng c điều g c thể cảm nhiễm Một Quốc Gia hoặc Một Người, m đồng thời lại khng cảm nhiễm tất cả Cc Quốc Gia v Cc Người Khc. Điều ny cũng chắc chắn v r rng như việc lm rơi một vin đ xuống hồ, tất nhin, sớm muộn g vin đ cũng lm cho nước trong hồ chuyển động.
66
HỎI: Đy khng phải l Lời Gio Huấn của Đấng Christ m đng hơn l một quan niệm về Phiếm Thần Luận (A Pantheistic Notion).
ĐP: Bạn lầm rồi. Tri lại tư tưởng ny lại thuần ty Cơ Đốc, nhưng khng thuộc Do Thi Gio, v thế cc Quốc Gia tin theo Thnh Kinh c lẽ khng thch tm hiểu cc tư tưởng đ.
HỎI: Một sự tố gic như thế thật bất cng v qu bao qut. Dựa vo đu m bạn đưa ra sự quả quyết như vậy?
ĐP: Cc chứng cớ của chng ti vừa với tầm hiểu biết.
Người ta ni Đấng Christ dạy: Cc ngươi hy thương lẫn nhau v Hy thương kẻ th nghịch của ngươi, v nếu ngươi chỉ thương yu những người m ngươi ưa thch, th c chi xứng đng nữa? Những người Publicans8 h khng lm
[7:18:40 PM] Thuan Thi Do: như thế sao? V nếu ngươi cứ vui mừng đn tiếp cc bạn b, anh em của ngươi, th ngươi c lm chi khc lạ hơn đu? Những người Publicans khng lm thế sao? Đ chnh l lời của Đấng Christ. Trong Sng Thế K, IX, 25 c ni: Canaan hy bị nguyền rủa, Canaan l ti tớ cho những người Phụng Sự cc anh em của mnh.
Đy l l do v sao những người theo Thnh Kinh Cơ Đốc ưa thch Luật Lệ của Moses hơn Luật Bc i của Đấng Christ. Họ thch Kinh Cựu Ước v n lm thỏa mn mọi đam m, Cc Luật Lệ c tnh cch Chinh Phục, Thn Tnh v p Chế đối với Cc Chủng Tộc m họ cho l cn thấp km. Biết bao trọng tội m họ phạm phải v tin tưởng vo đoạn văn ni về Địa Ngục nếu hiểu theo nghĩa chết cứng - của Sng Thế K, chỉ c Lịch Sử mới cho ta một niệm, mặc dầu rất xa thực tế.
HỎI: Ti c nghe bạn ni rằng Tnh Đồng Nhất về Nguồn Cội Vật Chất của chng ta đ được Khoa Học chứng minh, cn Đồng Nhất Tnh về Nguồn Cội Tm Linh lại được Tn Gio Minh Triết chứng minh. Trong lc đ, những người theo thuyết Darwin lại khng by tỏ được Tnh Huynh Đệ đậm đ.
ĐP: Đng như thế. Cũng chnh điều ny chứng tỏ sự thiếu st của Cc Học Phi Duy Vật
68
v chứng minh cc nh Thng Thin Học c l. Đồng Nhất Tnh về Nguồn Cội Vật Chất khng khu gợi được cc tnh cảm cao thượng nhất v su xa nhất của con người. Vật Chất m thiếu Linh Hồn v Tinh Thần, nghĩa l Tinh Ty Thing Ling của n, th khng thể thm nhập vo Tm con người được. Chỉ c Sự Đồng Nhất Tnh của Linh Hồn v Tinh Thần, nghĩa l của Con Người Thật Sự v Bất Tử, như Thng Thin Học đ dạy, một khi đ được chứng minh v thm nhập vo Tim ta rồi, sẽ dẫn chng ta tiến rất xa trn con đường Bc i thật sự v Huynh Đệ thật sự.



[7:29:33 PM] Thuan Thi Do: như thế sao? V nếu ngươi cứ vui mừng đn tiếp cc bạn b, anh em của ngươi, th ngươi c lm chi khc lạ hơn đu? Những người Publicans khng lm thế sao? Đ chnh l lời của Đấng Christ. Trong Sng Thế K, IX, 25 c ni: Canaan hy bị nguyền rủa, Canaan l ti tớ cho những người Phụng Sự cc anh em của mnh.
Đy l l do v sao những người theo Thnh Kinh Cơ Đốc ưa thch Luật Lệ của Moses hơn Luật Bc i của Đấng Christ. Họ thch Kinh Cựu Ước v n lm thỏa mn mọi đam m, Cc Luật Lệ c tnh cch Chinh Phục, Thn Tnh v p Chế đối với Cc Chủng Tộc m họ cho l cn thấp km. Biết bao trọng tội m họ phạm phải v tin tưởng vo đoạn văn ni về Địa Ngục nếu hiểu theo nghĩa chết cứng - của Sng Thế K, chỉ c Lịch Sử mới cho ta một niệm, mặc dầu rất xa thực tế.
HỎI: Ti c nghe bạn ni rằng Tnh Đồng Nhất về Nguồn Cội Vật Chất của chng ta đ được Khoa Học chứng minh, cn Đồng Nhất Tnh về Nguồn Cội Tm Linh lại được Tn Gio Minh Triết chứng minh. Trong lc đ, những người theo thuyết Darwin lại khng by tỏ được Tnh Huynh Đệ đậm đ.
ĐP: Đng như thế. Cũng chnh điều ny chứng tỏ sự thiếu st của Cc Học Phi Duy Vật
68
v chứng minh cc nh Thng Thin Học c l. Đồng Nhất Tnh về Nguồn Cội Vật Chất khng khu gợi được cc tnh cảm cao thượng nhất v su xa nhất của con người. Vật Chất m thiếu Linh Hồn v Tinh Thần, nghĩa l Tinh Ty Thing Ling của n, th khng thể thm nhập vo Tm con người được. Chỉ c Sự Đồng Nhất Tnh của Linh Hồn v Tinh Thần, nghĩa l của Con Người Thật Sự v Bất Tử, như Thng Thin Học đ dạy, một khi đ được chứng minh v thm nhập vo Tim ta rồi, sẽ dẫn chng ta tiến rất xa trn con đường Bc i thật sự v Huynh Đệ thật sự.
[7:33:30 PM] Thuan Thi Do: HỎI: Vậy th, với tư cch l nh Thng Thin Học, bạn sẽ tham gia v cố gắng thực hiện Một L Tưởng như thế chăng?
ĐP: Chắc chắn như vậy; chng ti đ từng chứng minh bằng Hnh Động. Bạn c biết về cc Cu Lạc Bộ v Đảng Phi Quốc Gia được sng lập tại Mỹ Chu, kể từ lc tc phẩm của ng Bellamy được xuất bản khng? Chng tự minh định một cch r rệt v sau ny ngy cng pht triển chnh xc hơn. Vậy th cc Cu Lạc Bộ v cc Đảng Phi đ đ được cc nh Thng Thin Học thnh lập. Một trong cc Cu Lạc Bộ đầu tin, Cu Lạc Bộ Quốc Gia tại Boston, Massachuset m Vị Chủ Tịch v Tổng Thơ K l những nh Thng Thin Học v phần đng Hội Vin Cu Lạc Bộ cũng l Hội Vin Thng Thin Học. Việc thnh lập cc Cu Lạc Bộ v Đảng Phi kể trn chứng minh r rng Ảnh hưởng của Thng Thin Học v Hội Thng Thin Học, v Tnh Huynh Đệ như Gio L ny đ dạy được dng lm Căn Bản v Nguyn Tắc Chnh Yếu. Tuyn ngn về cc Nguyn Tắc c đoạn: Nguyn Tắc về Tnh Huynh Đệ giữa Nhn Loại l Một trong Cc Chn L Vĩnh Cửu; Nguyn Tắc ny điều khiển sự tiến bộ của Thế Gian, ty theo đường lối chng phn biệt Bản Tnh của Nhn Loại với Loi Th. C điều g thật sự l Thng Thin Học hơn điều đ khng? Nhưng cũng chưa đủ. Điều cần thiết l phải lm
71
sao thm nhập vo Con Người ci niệm rằng, nếu Nguồn Cội của Con Người l Một, th cần c Một Chn L Duy Nhất tự biểu lộ trong tất cả cc Tn Gio khc nhau - ngoại trừ trong Do Thi Gio, v khng ai thấy Chn L ny được trnh by trong B Thuật Gio tức l Do Thi B Gio (The Kabala).
[7:38:07 PM] Thuan Thi Do: HỎI: Vậy th, với tư cch l nh Thng Thin Học, bạn sẽ tham gia v cố gắng thực hiện Một L Tưởng như thế chăng?
ĐP: Chắc chắn như vậy; chng ti đ từng chứng minh bằng Hnh Động. Bạn c biết về cc Cu Lạc Bộ v Đảng Phi Quốc Gia được sng lập tại Mỹ Chu, kể từ lc tc phẩm của ng Bellamy được xuất bản khng? Chng tự minh định một cch r rệt v sau ny ngy cng pht triển chnh xc hơn. Vậy th cc Cu Lạc Bộ v cc Đảng Phi đ đ được cc nh Thng Thin Học thnh lập. Một trong cc Cu Lạc Bộ đầu tin, Cu Lạc Bộ Quốc Gia tại Boston, Massachuset m Vị Chủ Tịch v Tổng Thơ K l những nh Thng Thin Học v phần đng Hội Vin Cu Lạc Bộ cũng l Hội Vin Thng Thin Học. Việc thnh lập cc Cu Lạc Bộ v Đảng Phi kể trn chứng minh r rng Ảnh hưởng của Thng Thin Học v Hội Thng Thin Học, v Tnh Huynh Đệ như Gio L ny đ dạy được dng lm Căn Bản v Nguyn Tắc Chnh Yếu. Tuyn ngn về cc Nguyn Tắc c đoạn: Nguyn Tắc về Tnh Huynh Đệ giữa Nhn Loại l Một trong Cc Chn L Vĩnh Cửu; Nguyn Tắc ny điều khiển sự tiến bộ của Thế Gian, ty theo đường lối chng phn biệt Bản Tnh của Nhn Loại với Loi Th. C điều g thật sự l Thng Thin Học hơn điều đ khng? Nhưng cũng chưa đủ. Điều cần thiết l phải lm
71
sao thm nhập vo Con Người ci niệm rằng, nếu Nguồn Cội của Con Người l Một, th cần c Một Chn L Duy Nhất tự biểu lộ trong tất cả cc Tn Gio khc nhau - ngoại trừ trong Do Thi Gio, v khng ai thấy Chn L ny được trnh by trong B Thuật Gio tức l Do Thi B Gio (The Kabala).
[7:58:00 PM] Thuan Thi Do: CC MỤC ĐCH KHC CỦA CHNG TI
HỎI: By giờ xin bạn giải thch cho ti biết bạn định thực hiện Mục Đch Thứ Nh của bạn bằng cch no?
ĐP: Bằng cch sưu tầm cho thư viện của Trung Tm Thng Thin Học tại Adyar, Madras, (do trung gian của Hội Vin cc Xứ Bộ cho những Thư Viện địa phương của họ), tất cả những tc phẩm hay m chng ti c thể tm hiểu về cc Tn Gio trn thế giới. Bằng cch phổ biến những ti liệu chnh xc về Triết L, về cc Truyện Truyền Khẩu, bằng cch truyền b với tất cả mọi phương tiện thiết thực như phin dịch, xuất bản những tc phẩm c gi trị; cũng như sưu tập, ghi chp, bnh luận về những đề ti hay những lời giảng dạy của cc học giả trong lnh vực của họ.
HỎI: Cn Mục Đch Thứ Ba: Pht triển Cc Quyền Năng Tm Linh hay Tinh Thần tiềm tng trong Con Người th sao?
ĐP: Mục Đch ny cũng được thực hiện nhờ sự truyền b kinh sch ở những nơi khng
75
thể tổ chức cc cuộc thuyết giảng hoặc gio huấn c nhn. Bổn phận chng ti l duy tr nơi Con Người cc trực gic tinh thần, hầu đối khng lại sự m tn, v sau khi đ phn tch kỹ lưỡng v chứng minh bản chất khng hợp l của n; ngăn cản n dưới mọi hnh thức Tn Gio, Khoa Học v X Hội, nhất l đnh đổ sự giả dối, như tinh thần Tn Gio Mn Phi, hoặc sự tin tưởng vo cc php lạ siu nhin. Điều m chng ti phải lm đ l việc tm cch đạt được sự hiểu biết tất cả cc Định Luật của Thin Nhin, phổ biến v khuyến khch sự học hỏi cc Định Luật ny, v chng chưa được cc dn tộc tn tiến hiểu biết, nghĩa l cc Khoa được gọi l Huyền Linh Học được căn cứ trn sự hiểu biết thực sự về Thin Nhin, chớ chẳng phải vo sự m tn, vo một đức tin m qung, hay vo uy quyền như hiện nay. Những Huyền Thoại v những Truyền Thuyết trong dn gian, d đi lc c vẻ huyền hoặc, nhưng chng c thể gip ch cho sự pht gic nhiều b ẩn quan trọng của Thin Nhin đ bị thất lạc từ lu. Bởi thế, Hội cứ theo con đường sưu tầm ny với hy vọng pht triển lĩnh vực quan st về Khoa Học v Triết Học.
[8:25:31 PM] Thuan Thi Do: Từ đ, chỉ cc Điểm đạo đồ mới c được cha kho để
giải bộ mật m b hiểm của B La Mn gio, thế l người
B La Mn bn giữ lập trường cng khai chối bỏ tnh
đng đắn của gio l của Đức Phật bằng cch cầu cứu
tới bộ o Nghĩa Thư, đ im hơi lặng tiếng mi mi về
những cu hỏi chủ yếu. Đ l truyền thuyết nội mn
pha bn kia Hy M Lạp Sơn.
Shri Shankaracharya, Điểm Đạo đồ cao cả nhất
trong thời c sử, đ viết nhiều giảng l o Nghĩa Thư.
Nhưng c nhiều l do để giả sử rằng cc bộ Đại luận
nguyn bản của Ngi chưa hề lọt vo tay người
Philistine, v chng đ được giữ kn trong cc đạo viện
của Ngi. Ngoi ra, cn c cc l do vững chắc hơn
khiến ta tin tưởng rằng cc giảng l v gi bn về Nội
mn b gio B La Mn của cc minh sư cao cả nhất
trong bao thời đại vẫn l một vấn đề b hiểm đối với hầu
hết những người Ấn Độ, ngoại trừ nhm người B La
Mn Smarta. Gio phi ny do Shankaracharya lập
nn, vẫn cn c nhiều thế lực ở Nam Ấn nay hầu như
l gio phi duy nhất đo tạo ra những mn sinh cn
duy tr được đủ tri thức để hiểu được cc giảng l một
cch rốt ro. Theo chỗ ti biết, l do l v họ l những
người duy nhất đi khi l cc bậc Điểm đạo đồ thực thụ
lnh đạo trong cc đạo viện, chẳng hạn như ở Shringagiri,
nơi rặng ni Ty Ghats ở Bang Mysore. Mặt khc,
trong giai cấp B La Mn kiu kỳ ấy, khng c gio phi
no kh gia nhập hơn l nhm Smarta (in that
desperately exclusive caste of the Brahmans, more
exclusive than is the Smarta). Cc tn đồ của gio phi ấy
cng kiu ngạo v học rộng bao nhiu th lại cng thủ
khẩu như bnh bấy nhiu trước những g m họ c thể
biết về Huyền b học v Nội mn b gio.
Do đ, khi pht biểu như trn, tc giả cần chuẩn bị
cho tinh thần để đối ph với sự chống đối kịch liệt, thậm
ch với cả sự bc bỏ hon ton cc pht biểu được nu ra
trong tc phẩm ny nữa. Tc giả cũng chẳng bao giờ vỗ
ngực khoe rằng tất cả những g mnh viết ra đều khng
thể sai lầm v hon ton chnh xc đến từng chi tiết một.
V đ l cc sự kiện nn dễ g m chối bỏ được chng.
Tuy nhin, v bản thn cc đề ti được bn tới thật l kh
hiểu v v Anh ngữ cũng như ton thể cc ngn ngữ Ty
phương khc đều c hạn chế hầu như khng thể khắc
phục được khi muốn diễn đạt một vi tưởng, nn rất
c thể l tc giả đ khng trnh by được cc điều giải
thch dưới một dạng minh bạch nhất v tối ưu. Thế
nhưng, bất chấp mọi nghịch cảnh, tc giả đ phấn đấu
lm hết sức mnh, đến mức tối đa c thể mong đợi được
nơi bất kỳ bt giả no.
By giờ, chng ti xin tm lược những g đ ni ở
đoạn trn, để cho thấy rằng v tnh cch vĩ đại bao la của
vấn đề được trnh by, thật l một việc kh khăn biết bao
nhiu (nếu khng muốn ni l khng thể thực hiện
được) để giải by tất cả mọi lẽ cho tường tận.
1) Gio L B Nhiệm l nền Minh Triết được tng
trữ trải qua nhiều Thời đại, n đưa ra một khoa học khảo
316
703
Tổng kết
st về vũ trụ v cng độc đo v dồi do phong ph,
ngay cả khi ẩn khuất trong ngoại mn hiển gio của kinh
Puranas. Nhưng ci quyền năng b ẩn của khoa biểu
tượng học Huyền Mn cn mầu nhiệm đến nỗi những
sự kiện huyền b m bao thế hệ cc đạo gia v cc nh
huyền b học hiện tại đ dy cng nghin cứu, sưu tầm,
sắp đặt v giải thch, tất cả đều được ghi lại chỉ trn vi
trang giấy với những dấu hiệu hnh học v ph hiệu b
mật. Ci nhn sắc sảo của cc nh linh thị (seers) ny đ
thấu nhập vo tận li tuỷ của vật chất, v ghi lại được
linh hồn của vạn vật ở đ, trong khi một quan st vin
phm phu tục tử, d kiến văn c quảng bc đến đu đi
chăng nữa, cũng chỉ tri gic được hnh hi sắc tướng bn
ngoi. Nhưng khoa học hiện đại đu c tin tưởng vo
linh hồn của vạn vật, v v thế sẽ bc bỏ ton bộ hệ
thống Vũ trụ khởi nguyn luận cổ truyền. Tưởng khng
cần phải ni rằng, phương php ghi chp bằng cc hnh
biểu tượng ny, khng phải do c tưởng tượng của một
vi c nhn ring rẽ no pht sinh ra. N l một phương
php tng trữ lin tục trải qua hng ngn thế hệ đạo gia
huyền mn chn chnh, cc vị ny đ dng những gic
quan siu phm lm những cuộc th nghiệm để truyền
từ giống dn ny qua giống dn khc, v từ buổi sơ khai
đ được truyền thụ cho họ bởi những Đấng Cao Cả
Thing Ling c sứ mạng trng nom du dắt Nhn Loại
cn ấu trĩ. Trải qua nhiều thế hệ, những bậc Thnh nhn
hiền triết của Giống dn thứ Năm trong số những người
được bảo vệ an ton v cứu thot khỏi thin tai cuối
704
GIO L B NHIỆM
cng lm rung chuyển lục địa, đ dng suốt cuộc đời họ
để học hỏi chớ khng đi truyền gio. Họ lm vậy bằng cch
no? Đ l bằng cch phối kiểm, chim nghiệm, thử
thch trở đi trở lại nhiều lần cc truyền thống đạo l cổ
xưa được lưu truyền trong dn gian do những khm ph
ring rẽ bằng linh thị hay nhn quan thần thng của cc
Chn Sư cao cả, tức l những bậc đ pht triển v hon
thiện những cơ cấu thể chất, tr tuệ, tinh thần v tm linh
đến mức độ tột điểm. Khng một sự kiện khm ph no
bằng linh thị của một vị Chn Sư được chấp nhận trừ khi
n được phối kiểm chặt chẽ v xc nhận bởi những điều
khm ph bằng nhn quan thần thng của những vị
Chn Sư khc, v bởi nhiều cuộc th nghiệm của cc nh
Huyền học v Đạo gia trải qua nhiều thế kỷ.
[8:35:25 PM] Thuan Thi Do: https://vi.wikipedia.org/wiki/%C3%81o_ngh%C4%A9a_th%C6%B0
[8:48:23 PM] Thuan Thi Do: https://vi.wikipedia.org/wiki/Kinh_V%E1%BB%87-%C4%91%C3%A0
[8:51:47 PM] Thuan Thi Do: https://en.wikipedia.org/wiki/Vedas
[9:01:55 PM] Thuan Thi Do: https://en.wikipedia.org/wiki/Puranas