Họp Thông Thiên Học ngày 10  tháng 3 năm 2018

 [6:13:52 PM] Thuan Thi Do: bữa nay tôi ho nên mở bài cho mọi người nghe và thảo luận
[6:40:33 PM] Thuan Thi Do: Para Brahman (Sanskrit:परब्रह्मन्) (IAST: Para Brahman) is the "Highest Brahman" that which is beyond all descriptions and conceptualisations. It is described in Hindu texts as the formless (in the sense that it is devoid of Maya) spirit (soul) that eternally pervades in everything, everywhere in the universe and whatever is beyond.[1]
[6:42:16 PM] Thuan Thi Do: Another core belief of Hindu Dharma is that of Parabrahma, Paramãtmã, Parameshwar, One Supreme Bhagwan, or God who is unparalleled and the highest entity. Parabrahma manifests in various forms, but He is one and supreme. The Rig Veda proclaims, “Ekam sat viprãhã bahudã vadanti,” meaning “Truth is one, but the wise describe it in many ways.” Hindu Dharma is monotheistic, worshipping one but with respect for all Gods and spirituality. To be more precise, it is henotheistic, meaning the belief in and worship of one Supreme God without denying the existence of other ‘gods’ or forms of the Supreme God.
[6:43:53 PM] Thuan Thi Do: Một niềm tin cốt lõi khác của đạo Hindu là của Parabrahma, Paramãtmã, Parameshwar, Một Thượng đế Bhagwan, hay Thiên Chúa là Đấng vô song và là thực thể cao nhất. Parabrahma thể hiện dưới nhiều hình thức, nhưng Ngài là một và tối cao. Rig Veda tuyên bố: "Ekam sat viprãhã bahudã vadanti", có nghĩa là "Chân lý là một, nhưng người khôn ngoan mô tả nó bằng nhiều cách" Hindu Dharma là thần học monotheistic, tôn thờ một nhưng tôn trọng tất cả các vị thần và tâm linh. Nói chính xác hơn, nó là chủ nghĩa tôn giáo, có nghĩa là niềm tin và thờ phượng của một Thượng đế tối cao mà không phủ nhận sự tồn tại của các "vị thần" khác hoặc các hình thức của Thượng Đế Tối Cao.

Parabrahma là sat-chit-ãnanda, nghĩa là, vĩnh cửu, thức và hạnh phúc. Parabrahma là 'sarvopari', tối cao và toàn năng; 'sãkãr', sở hữu một hình thức thần thánh và cá nhân; 'sarva kartã', người làm tất cả; 'antaryami', người biết tất cả; và 'pragat', luôn hiện diện trên trái đất thông qua một guru gunatit. Parabrahma đến trên trái đất dưới hình thức con người và các hình thức khác để giải phóng các linh hồn mộ đạo, để đáp ứng nguyện vọng tinh thần của người sùng mộ, và để tiêu diệt tà ác. Ngài có những đức tính thiêng liêng vô hạn, trong đó sáu người nổi bật: gnãn ', kiến ​​thức; 'shakti', sức mạnh; 'virya', quyền lực; 'aishwarya', thần; 'tej', sáng chói; và 'bal', sức mạnh.

Parabrahma là độc lập, và quyền năng thần linh của Ngài chiếm ưu thế trên tất cả. Anh ta là người tạo ra, duy trì và huỷ diệt. Anh ta là người duy nhất điều khiển vũ trụ vô hạn. Anh ta ở trên maya và kiểm soát nó với quyền năng của Ngài. Thông qua hiệp hội của Ngài, jivas và ishwars có thể trở thành thần thánh. Trong hình thái siêu nghiệm của mình, Ngài có một hình thể con người và cư trú trong nơi ở thần thiêng của Ngài gọi là Aksharadhãm. Trong hình thức nội tại của Ngài, Ngài thâm nhập Aksharbrahma, ishwars, jivas, mãyã, và các vũ trụ vô hạn. Parabrahma cũng có mặt như antaryãmi và sãkshi, hoặc là chứng nhân trong mỗi chúng ta.
[8:10:39 PM] Thuan Thi Do: In The Mahatma Letters the period of stay in the Kāmaloka is not very long:

This state lasts from a few hours (rarely less), days, weeks, months - sometimes several years. All this according to the entity, to its mental status at the moment of death, to the character of its death, etc.[6]
But Mme. Blavatsky stated that the normal duration is much longer:

During life the Lower Manas acts through this Kama-Rupa, and so comes into contact with the Sthula-Sarira; this is why the Lower Manas is said to be "enthroned in Kama-Rupa". After death it ensouls the Kama-Rupa for a time, until the Higher Triad, having reabsorbed the Lower Manas, or such portion of it as it can reabsorb, passes into Devachan. The normal period during which any part of the consciousness remains in Kama-Loka, i.e., is connected with the Kama-Rupa, is one hundred and fifty years. The Kama-Rupa eventually breaks up, and leaving in Kama-Loka the Tanhic Elementals, its remaining portions go into animals.[7]
[8:11:05 PM] Thuan Thi Do: Trong Bản Mahatma thì thời gian ở Kāmaloka không dài lắm:

Tình trạng này kéo dài từ vài giờ (hiếm khi ít hơn), ngày, tuần, tháng - đôi khi vài năm. Tất cả điều này theo thực thể, với tình trạng tinh thần của nó vào lúc chết, với đặc tính của cái chết, vv [6]
Nhưng Mme. Blavatsky nói rằng thời gian bình thường dài hơn nhiều:

Trong suốt cuộc đời, Manas Hạ hành động qua Kama-Rupa này, và do đó tiếp xúc với Sthula-Sarira; đây là lý do tại sao các Manas Hạ được cho là "lên ngôi trong Kama-Rupa". Sau khi chết, nó quấy rầy Kama-Rupa một thời gian, cho đến khi Triad cấp ba, hồi phục lại Manas Hạ, hoặc phần của nó khi nó có thể hấp thụ lại, đi qua Devachan. Thời kỳ bình thường trong đó bất kỳ phần nào ý thức vẫn còn trong Kama-Loka, tức là, có liên quan đến Kama-Rupa, là một trăm năm mươi năm. Kama-Rupa cuối cùng tan rã, và để lại trong Kama-Loka các Tanhic Elementals, phần còn lại của nó đi vào động vật.
[8:14:37 PM] Thuan Thi Do: 
[8:46:37 PM] *** Call ended, duration 2:46:46 ***